XÃ ĐỨC NHUẬN – GIÚP NGƯỜI DÂN TIẾP CẬN DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN
Để đưa dịch vụ công trực tuyến đến người dân, UBND xã đầu tư trang thiết bị phục vụ công việc; tạo điều kiện cho cán bộ tham gia tập huấn nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng thực hiện dịch vụ công trực tuyến; đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến khi có nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính.
Theo đồng chí Huỳnh Văn Sơn – Chủ tịch UBND xã Đức Nhuận cho biết, việc triển khai dịch vụ công trực tuyến lúc đầu gặp nhiều khó khăn do đa số người dân không có điều kiện tiếp xúc nhiều với máy tính, điện thoại thông minh nên bỡ ngỡ khi tiếp cận dịch vụ công trực tuyến. Trước tình hình đó, UBND xã chỉ đạo cán bộ, công chức bộ phận tiếp nhận và trả kết quả và tổ công nghệ cộng đồng xã tăng cường tuyên truyền về lợi ích khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4; hướng dẫn người dân lập tài khoản, thao tác gửi hồ sơ qua mạng, giúp người dân gỡ bỏ tâm lý ngại khó, quen với việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến giải quyết thủ tục hành chính. Đối với người dân không sử dụng điện thoại thông minh, người cao tuổi, cán bộ xã, thành viên tổ công nghệ số hỗ trợ tạo tài khoản cho người dân, nộp hồ sơ giúp người dân.
Đây là động lực để xã tiếp tục phát triển dịch vụ công trực tuyến, đưa tiện ích đến với người dân, góp phần xây dựng hiệu quả chính quyền điện tử, chính quyền số, đáp ứng điều kiện về tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến trên tổng số hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính đạt tỷ lệ theo quy định bộ tiêu chí quốc gia./.